Welcom To Blog hotan

Thứ Ba, 27 tháng 3, 2012

Đo Biên Dạng Bề Mặt

    Ở đây, Tôi muốn giới thiệu với các bạn về việc sử dụng máy móc để đo biên dạng bề mặt một chi tiết:
    Với việc phát triển của khoa học kỹ thuật ngày càng cao thì việc ghép nối với máy tính để qua đó xử lý các số liệu đo sẽ trở nên đơn giản và mang lại hiệu quả rất nhiều.
    Khi người kỹ thuật viên muốn vẽ lại kích thước của một chi tiết nào đó, anh ta chỉ có thể đo được những biên dạng đơn giản bằng thước cặp hay panme. Còn đối với những biên dạng phức tạp hơn như bậc nghiêng, góc bo cung, góc lượn, biên dạng trong của lỗ, rãnh xoắn v.v..Đặt biệt, khi cần đo những chi tiết đòi hỏi độ chính xác cao thì không thể dùng phương pháp đo lường bình thường . Do vậy máy đo biên dạng có thể giải quyết một số vấn đề phức tạp trên.
     Máy đo biên dạng có thể lấy vết biên dạng đo, sau đó máy tính sẽ xử lý và đưa ra thông số về kích thước của biên dạng như khoảng cách, góc độ, bán kính cung, bước ren…
    Ngoài ra , đối với dòng máy tân tiến nhất, máy đo biên dạng còn cho biết thông số về độ nhám bề mặt, dung sai kỹ thuật...
 * Giới thiệu sơ lược về máy đo biên dạng CONTRACER CV 3100 do tập đoàn Mitutoyo Nhật Bản sản xuất. Máy đo biên dạng này sử dụng đầu dò để đo biên dạng ngoài với độ chính xác cao. Nó có những đặc tính sau.

  • Tốc độ di chuyển theo trục X tối đa là 80mm/s, và theo trục Z2 tối đa là 20mm/s cho phép hiệu chỉnh tốc độ cao và cung cấp công suất lớn cho nhiều biên dạng đo và nhiều chi tiết đo khác nhau.
  • Bộ cảm biến trục Z1 được trang bị cảm biến kỹ thuật số đo được biên độ rộng. Cụ thể, dòng máy CV-4100 cho độ chính xác cao, độ phân giải cao và cài đặt độ phân giải đến 0.05µm.
  • Thiết bị an toàn bên trong bộ cảm biến trục Z1 sẽ tự động ngừng hoạt động để ngăn chặn sự xung đột với chi tiết hay cơ cấu kẹp khi xảy ra va chạm. Bộ phận đo biên dạng có thể kết nối với bộ phận xử lý
Đo biên dạng chi tiết

Máy đo biên dạng CONTRACER CV 3100

 
Tham khảo : http://www.dimetrix.com/shopping_admin/product_details








1 nhận xét:

  1. chào AD anh có thể chỉ em vài đường cơ bản về cách đo của cái máy này không ạ

    Trả lờiXóa